LINE PROMOTE_728x90.jpg

VEGAN 101: เริ่มต้นวิถีวีแกนอย่างไรให้ได้สุขภาพดี

แม้วันเวลาจะหมุนไป แต่เทรนด์รักสุขภาพก็ยังคงกระแสดีไม่เปลี่ยนแปลง… แอดมินเลยขอเกาะกระแสสายเฮลธ์ตี้กันสักหน่อย โดยจะเน้นโฟกัสไปที่การรับประทานอาหารแบบ “วีแกน” ค่ะ ซึ่งเพื่อนๆ อาจจะเคยได้ยินการรับประทานอาหารประเภทนี้กันมาบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีเอ๊ะกันอยู่ใช่ไหมว่าอันนี้กินได้ไหม แล้วอันนี้ล่ะเป็นวีแกนหรือเปล่า? ในวันนี้แอดมินจะมาไขข้อข้องใจและพาเพื่อนๆ ทุกคนไปทำความรู้จักเกี่ยวกับเรื่อง “วีแกน” แบบอินไซด์กันเลยทีเดียวค่ะ หากใครที่กำลังอยากจะเริ่มต้นเป็นวิถีวีแกน บอกเลยว่าบทความนี้ตอบโจทย์คุณอย่างตรงใจแน่นอน ตามแอดมินไปดูกันเลยค่ะ


Healthy trend still remains today’s top trend to look out for these days…That’s why we would like to keep up with today’s trend by focusing on a “vegan” diet. Some of you probably know what the vegan diet is, but you might also have some questions like what type of food you can actually eat or whether certain food is vegan. So, we’re going to provide you with an insight into the “vegan” diet. In case you’re the one who plan to go vegan, this article will be absolutely helpful for you. Join us and find out more about the vegan diet.


>>ช็อปสินค้าสำหรับชาววีแกนกับเฮลธิฟูล<<

>>Shop Healthiful Vegan Products<<


การรับประทานอาหารแบบ “วีแกน” เป็นการรับประทานอาหารมังสวิรัติประเภทหนึ่ง ที่เลือกทานเฉพาะพืชผัก ผลไม้ ถั่ว และธัญพืชเท่านั้น ละเว้นการรับประทานอาหารที่มาจากสัตว์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม เนย ชีส ไข่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์น้ำผึ้ง หรืออาหารที่มีส่วนผสมของเจลาตินก็ตามค่ะ นอกจากนั้นยังมีชาววีแกนที่จริงจัง นำวิถีวีแกนนี้ไปดำเนินชีวิตโดยการงดการใช้สินค้าทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับการเบียดเบียนสัตว์ร่วมโลกทุกชีวิต เรียกได้ว่าชาววีแกนใส่ใจสุขภาพของตัวเองแล้ว ยังใส่ใจดูแลสวัสดิภาพของเพื่อนร่วมโลกอย่างสัตว์ทุกชนิดอีกด้วยนะคะ


“Vegan” diet is a certain type of vegetarian. You’re allowed to consume only fruits, vegetables, beans, nuts and grains. Any ingredients or products derived from the body of an animal should be avoid such as meat, dairy products, butter, cheese, eggs, honey, or anything containing gelatin as ingredient. Meanwhile, people who adopt the strict vegan diet might decide to integrate veganism into their lifestyle by not supporting any products made from the body of animal and not unnecessarily exploiting animals. It’s true to say that the vegan don’t only care for their health, but they also care for and respect other animals’ lives.


แต่ในวันนี้เราจะมาโฟกัสถึงเรื่องการรับประทานอาหารแบบ “วีแกน” เพียงอย่างเดียวค่ะ ซึ่งการทานอาหารวีแกนนั้นก็มีข้อดีและประโยชน์ต่อร่างกายมากมายหลายข้อเลย ทั้งในเรื่องของการลดน้ำหนัก เพราะเมนูวีแกนนั้นมีแต่อาหารที่อยู่ท้อง แต่ให้พลังงานเพียงนิดเดียว หากออกกำลังกายควบคู่ รับรองว่ามีหุ่นที่เป๊ะได้อย่างแน่นอนค่ะ นอกจากนั้นยังดีต่อระบบอวัยวะภายในร่างกายอีกด้วย ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง รักษาสุขภาพหัวใจให้แข็งแรงขึ้น และลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และภาวะไขมันอุดตันหลอดเลือดค่ะ


Today we’re going to focus on the “vegan” diet only. This particular diet provides a great number of advantages and health benefits. It helps with weight loss because the vegan diet made of foods that fill you up the entire day and deliver less calories. You will simply get the body shape you desire if you go vegan along with doing regular exercise. In addition, the vegan diet provides benefits for the internal organs of human body. It helps lower blood sugar levels and decrease the risk factors of chronic diseases such as diabetes, hypertension, and hyperlipidemia.


เห็นประโยชน์ของการทานอาหารวีแกนที่ดีต่อร่างกายทั้งภายในและภายนอกแล้ว เพื่อนๆ ก็เริ่มสนใจกันขึ้นมาบ้างแล้วใช่ไหมคะ? แอดมินจะเปิดหมดเปลือกไม่มีกั๊กสำหรับการเริ่มต้นวิถีวีแกน 5 ขั้นตอนง่ายๆ เริ่มได้ด้วยตัวเอง ถ้าพร้อมแล้วตามแอดมินมาเลยค่ะ


Now as you can see that the vegan diet brings benefits to your health from the inside out, you might be interested to start adopting the vegan diet. These are the 5 simple steps for beginners to get started with the vegan diet. Check them out!


เริ่มต้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป

Start little by little


ยากที่สุดแค่จุดเริ่มต้น เพียงแค่เพื่อนๆ ค่อยปรับเปลี่ยนการเลือกทานอาหารไปวันละนิดวันละหน่อย อาจจะเริ่มต้นโดยการลดบริโภคเนื้อสัตว์ เพิ่มปริมาณอาหารจำพวกพืชผัก ผลไม้ ถั่ว และธัญพืชทดแทนอาหารส่วนที่หายไป และอย่างที่แอดมินบอกในข้างต้นนะคะว่าปัจจุบันนี้เทรนด์รักสุขภาพยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตามห้างร้านต่างๆ ก็มีสินค้าอาหารวีแกนคุณภาพดีมาให้ทุกคนได้ช็อปกันอย่างเพลิดเพลิน พร้อมครีเอทเมนูอาหารอร่อยๆ ที่มีประโยชน์อีกด้วย สิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้เรื่องการทานอาหารแบบวีแกนไม่น่าเบื่ออีกต่อไปค่ะ