Overlay-728x90.gif

เคล็ดลับฉบับท็อปส์ เพื่อสุขภาพดีรับปีใหม่

3 Jan 2020

การมีสุขภาพคือลาภอันประเสริฐถูกต้องมากค่ะ ไม่ว่าจะปีใหม่หรือเทศกาลไหนๆ  แอดมินก็อยากให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพกันนะคะ วันนี้แอดมินมีเคล็ดลับสุขภาพดีฉบับท็อปส์มาฝากกันค่ะ นอกจากเรื่องคุณภาพสินค้าแล้ว เรายังใส่ใจสุขภาพของทุกคนด้วยนะคะ ตามแอดมินไปอ่านกันค่ะว่ามีเคล็ดลับอะไรดีๆ ที่จะทำให้ปีใหม่นี้คุณมีสุขภาพแข็งแรงไปตลอดกาลกันบ้าง

 

Good health is the greatest blessing of life. It’s important that everyone takes good care of health and here are Tops’ tips to keep you healthy throughout the entire years. We offer you top quality products because your health is our concern. Find the list below for healthy tips that will make you healthy and happy forever.

 

 

>>ช็อปสินค้าเพื่อสุขภาพ<<

>> Shop Healthy Products<<

 

1. กินให้เป็น - Eat healthy

กินน้ำตาลให้น้อยลง เพราะน้ำตาลเป็นสาเหตุของโรคเรื้อรังหลายโรค ไม่ว่าจะเป็นเบาหวาน โรคอ้วน โรคมะเร็ง น้ำตาลยังเป็นหนึ่งในสาเหตุของอาการไมเกรนและต่อมหมวกไตผิดปกติ  องค์กรอนามัยโลกแนะนำว่าไม่ควรกินน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา / วัน กินเกลือในปริมาณที่พอเหมาะ เพราะหากรับประทานมากเกินอาจเกิดโรคความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ เลือกกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพกันนะคะ

 

Reduce sugar intake since it’s the major cause of chronic diseases such as diabetes, obesity, cancer, etc. Furthermore, sugar causes migraine and malfunctional adrenal gland. World Health Organization (WHO) recommends limiting sugar intakes to no more than 6 teaspoons daily and reducing salt intake to appropriate amount to prevent hypertension and heart disease. It’s now time to eat healthier for a happier life.

 

 

2. ห้ามข้ามอาหารเช้า - Don’t skip breakfast

การรับประทานอาหารเช้าช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมได้ การรับประทานอาหารเช้าช่วยให้ร่างกายสดชื่น ช่วงเช้าเลือดในร่างกายจะแข็งตัวง่ายกว่าปกติ ทำให้สารอาหารไปเลี้ยงสมองได้น้อยกว่าปกติ เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องรับประทานอาหารมื้อเช้าให้เต็มที่ที่สุด เพื่อให้มีสารอาหารที่เพียงพอจะไปเลี้ยงสมอง

 

Breakfast helps prevent us from dementia disease. Eating breakfast helps keep you energetic and active all day long. After you wake up in the morning, the blood circulation doesn’t work properly so your brain couldn’t work at its best. Therefore, breakfast is very important as it helps deliver essential nutrients to your brain.

 

 

3. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ - Exercise regularly

ควรออกกำลังกายอย่างต่ำวันละ 35-40 นาที หรือ 5 วัน / สัปดาห์ การออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรงและสามารถต้านทานโรคภัยไข้เจ็บได้ การออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย

 

Working out at least 35-40 minutes a day or 5 days a week is recommended to maintain your health as well as prevent diseases. Apart from good physical health, the exercise effectively helps relieving mental stress also. 

 

 

4. ลดการใช้โทรศัพท์และเล่นโซเชียล - Take a break from mobile and social media

การเล่นโทรศัพท์โดยค้างอยู่ที่ท่าเดิมนานๆ  อาจก่อให้เกิดโรคออฟฟิสซินโดรม และโรควิชั่นซินโดรมได้ อาการปวดบ่า ปวดไหล่ ปวดหลังเป็นสัญญาณเตือนของโรคออฟฟิสซินโดรมได้ ส่วนวิชั่นซินโดรมจะมีอาการตาพร่ามัว ปวดตา หากต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ แนะนำให้พักสายตาเป็นเวลา 5-10 นาที ก่อนไปทำงานต่อ

 

Sitting or standing in the same posture and using mobile phone for long might cause office syndrome and vision syndrome. Neck and shoulder pain is the early symptom of office syndrome whereas eyestrain and blurred visions are the early symptoms of vision syndrome, especially from focusing the eyes on computer for a long period of time. To keep your vision healthy, you should rest your eyes for 5-10 minutes before getting back to work.

 

 

5. พักผ่อนให้เพียงพอ - Get enough sleep

เรื่องนี้สำคัญมากนะคะ เพราะการพักผ่อนช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดได้ การพักผ่อนที่เพียงพอดีต่อสมอง และอวัยวะส่วนต่างๆ ในร่างกาย ถ้าสามารถออกกำลังกายไปพร้อมๆ กับการพักผ่อนที่เพียงพอ แอดมินรับรองว่าสุขภาพดีๆ อยู่ไม่ไกลค่ะ

 

It’s important to rest enough since it’s the best way to relax from stress at work. Getting enough sleep can benefit your brain and body organs. It’s not too difficult to stay healthy if you work out regularly and get enough sleep.

 

 

การมีสุขภาพเป็นเรื่องไม่ยากนะคะ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมในชีวิตประจำวันเป็นหลักเลยค่ะ ถ้าทำได้ตามที่แอดมินแนะนำ ก็เตรียมมีสุขภาพดีรับปีใหม่กันได้เลย ขอให้ปี 2020 เป็นปีที่ปราศจากโรคภัย สุขภาพแข็งแรงกันถ้วนหน้านะคะ แต่ถ้าสนใจอยากช็อปของดีๆ เพื่อสุขภาพ ต้องเข้าไปที่ https://www.tops.co.th

 

It’s not impossible to stay healthy. It depends mainly on your lifestyle. Simply follow these guidelines and you’ll absolutely live your life healthier and happier through 2020. Also, you can visit www.tops.co.th for good quality product to maintain good health.

 

>>ช็อปสินค้าเพื่อสุขภาพ<<

>> Shop Healthy Products<<

Share on Facebook
Share on Twitter
Please reload

117656309_322312515793524_16101143952445

บทความมาใหม่

Please reload

บทความมาแรง

Please reload