LINE PROMOTE_728x90.jpg

เคล็ดลับทำสมูทตี้ดื่มดีต้านมะเร็ง

ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ของทุกปี องค์การอนามัยโลก (World Health Organization - WHO) และสมาคมต่อต้านมะเร็งสากล (The Union for International Cancer Control - UICC)  กำหนดให้วันนี้เป็นวัน “มะเร็งโลก” (World Cancer Day) เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของโรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกมากมาย โดยมะเร็งเป็นเนื้อเยื่อที่อยู่เหนือการควบคุมของร่างกายและเติบโตอย่างผิดปกติ ส่งผลให้เนื้อร้ายสามารถแพร่กระจายไปสู่ส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ปัจจัยก่อมะเร็งเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น ปัจจัยทางพันธุกรรม, ความผิดปกติของฮอร์โมน และ การรับสารก่อมะเร็ง เป็นต้น นอกจากนี้ การรับประทานอาหารก็มีผลต่อการเกิดมะเร็งเช่นกัน โดยผลงานวิจัยพบว่า สาร “พีเอเอช” (Polycyclic Aromatic Hydrocarbon - PAH) ในอาหารประเภทปิ้ง ย่าง รมควัน ทอดกรอบ  (ในส่วนไหม้เกรียม) รวมถึงอาหารไขมันสูง อาหารแปรรูป อาหารปนเปื้อนสารเคมี และอาหารมีโซเดียมสูง หากสะสมในร่างกายมากเกินไปก็อาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ค่ะ…


World Cancer Day is marked on February 4 by the World Health Organization (WHO) and the Union for International Cancer Control (UICC) to raise awareness of cancer as this deadly disease has taken lives of people around the globe. Cancer is caused when abnormal cells begin to grow out of control in the body and spread into surrounding tissues. Causes can be varied such as genetic factors, hormone imbalances, exposure to carcinogens, etc. Apart from these factors, a diet can influence the risk of developing cancer as well. According to research, an accumulation of Polycyclic Aromatic Hydrocarbon (PAH), found in grilled, smoked, and fried foods (the burnt part), high-fat, high-sodium, processed, chemically-contaminated foods, at high levels in our body can lead to cancer.

แอดมินจึงอยากเชิญชวนเพื่อนๆ ชาว TopsPicks ให้หันมาใส่ใจสุขภาพและลดความเสี่ยงโรคมะเร็งด้วยการรับประทานอาหารเปี่ยมคุณประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับสาระสุขภาพดีครั้งนี้ แอดมินจะมานำเสนอเคล็ดลับทำ “สมูทตี้” ต้านมะเร็งที่ทำง่ายแสนง่ายและยังสามารถใส่ส่วนผสมได้ตามใจชอบ เหมาะกับเป็นเครื่องดื่มเติมความสดชื่นแสนอร่อย แต่จะมีทิปส์อะไรบ้าง? มาชมกันเลยค่ะ


Pay more attention to your health and lower your cancer risk by consuming nutrient-dense foods. We recommend a cancer-fighting smoothie. This easy-to-make yet deliciously refreshing drink can include your preferred ingredients. We have some useful tips and tricks for your smoothie.

>>ช็อปสินค้าเพื่อสุขภาพ<<

>>Shop Healthiful Products<<  

เติมความหวานมันด้วยนมอัลมอนด์

Almond milk to enhance the creamy yet sweet flavor


ความกลมกล่อมของสมูทตี้เกิดจากการเลือกส่วนผสมพื้นฐาน ที่ทำให้สมูทตี้มีเนื้อสัมผัสเหลว นอกจากน้ำสะอาดซึ่งปราศจากแคลอรีและน้ำตาล หากต้องการเติมความสดชื่นหวานมันให้สมูทตี้แก้วโปรด แอดมินแนะนำให้ลองใช้ส่วนผสมทางเลือกเช่น  “น้ำนมอัลมอนด์” ซึ่งอุดมด้วยสารแกมมาโทโคฟีรอฟมีคุณสมบัติเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งเต้านมและมะเร็งลำไส้ใหญ่ นอกจากนั้นยังเหมาะกับผู้ทานมังสวิรัติและผู้แพ้นมวัวอีกด้วยค่ะ


The perfectly mellow taste of smoothie comes from the base ingredient. It gives the smoothie a liquid texture apart from water which contains no calories or sugar. In case you wish to enhance the refreshingly creamy yet sweet flavor of your favorite smoothie, “almond milk” is an alternative. The milk is rich in gamma-tocopherol, an antioxidant that helps lower the risk of breast cancer and colon cancer. In addition, it is a perfect choice for vegetarians and those with lactose intolerance.

เสริมใยอาหาร เพื่อระบบขับถ่าย

Fiber to relieve constipation

กากใยอาหารจากผักและผลไม้มีส่วนช่วยลดอัตราความเสี่ยงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ได้เพราะกากใยจะทำให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติและยังสนับสนุนการทำงานของระบบลำไส้ใหญ่ โดยทั่วไป กากใยมี 2 ชนิดคือชนิดละลายน้ำได้ มักพบใน ผักผลไม้ เมล็ดพืช ถั่วเปลือกแข็ง และชนิดละลายน้ำไม่ได้ ซึ่งมักพบในธัญพืชเต็มเมล็ดและผักบางชนิดค่ะ หรือสามารถเลือกใช้ใยอาหารชนิดผงเพื่อเพิ่มความสะดวกค่ะ


Dietary fiber from fruits and vegetables plays an important role in reducing the risk of colon cancer. The fiber makes the excretory system works normally and promotes the function of the colon. In general, there are 2 types of fiber: soluble fiber and insoluble fiber. The soluble fiber is commonly found in fruits, vegetables, seeds, nuts, and the insoluble fiber in whole grains and some kinds of greens. Alternatively, you can opt for fiber powder for convenience.

ผลไม้สีเข้มเปี่ยมประโยชน์

Dark-colored fruits with numerous health benefits

ผลไม้สีเข้ม เช่น สีแดง, สีส้ม, สีม่วง และสีฟ้า จะให้ “สารพฤกษเคมี” เช่น ไลโคปีน , แอนโทไซยานิน, เบต้าแคโรทีน และ เรสเวอราทรอล ที่ล้วนเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระดีมีคุณค่า ช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกายและช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็