Overlay-728x90.gif

แครอท ผักสีส้ม ล้นประโยชน์

24 May 2018

 

แครอท เป็นผักที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ เช่น เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ วิตามินบี1วิตามินบี2 วิตามินซี วิตามินอี ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และยังมีสารสำคัญอย่าง “ฟอลคารินอล” (falcarinol) ซึ่งช่วยต่อต้านเซลล์มะเร็ง ยังไม่หมดเท่านี้สรรพคุณของแครอทช่วยบำรุงสุขภาพผิว ให้สดใสเปล่งปลั่ง ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย ช่วยบำรุงกระดูก ฟัน เหงือก เล็บ ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วยลดอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง อัมพฤษ์ อัมพาต ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่เรายังไม่ได้กล่าวถึงทั้งหมด

 

 

การรับประทานแครอทให้ได้คุณค่าทางอาหารอย่างสูงสุด ควรปรุงให้สุกเสียก่อนจึงนำมารับประทาน เนื่องจากแครอทมีผนังเซลล์ที่แข็ง การรับประทานแบบดิบๆ จะได้รับประโยชน์ไม่เต็มที่ เพราะร่างกายได้รับสารเบต้าแคโรทีนไม่ถึง 25% การทำให้สุกก่อนนำมารับประทานจะทำให้ผนังเซลล์ที่แข็งตัวสลายออกไป ทำให้ร่างกายได้รับเบต้าแคโรทีนได้อย่างสูงสุด และมีคำ แนะนำว่าควรรับประทานแครอทร่วมกับอาหารที่มีไขมัน เนื่องจากเบต้าแคโรทีนละลายได้ดีในไขมัน จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมสารเบต้าแคโรทีนได้มากกว่าครึ่งจากการรับประทานปกติ

 

 

เลือกซื้อผักสดออนไลน์ >> ที่นี่เลย

ขอบคุณเรื่องจาก : PB-mag.com

Share on Facebook
Share on Twitter
Please reload

บทความมาใหม่

Please reload

บทความมาแรง

Please reload

line.PNG