Overlay-728x90.gif

เสริมโภชนาการสร้างภูมิคุ้มกันให้น้องหนูฉบับ New Normal

ถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายลงไปบ้าง แต่เราก็ยังไม่ควรไว้วางใจในการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ กันนะคะ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงอย่างเด็กๆ ยิ่งต้องควรระมัดระวังในการใช้ชีวิต ผู้ปกครองจึงต้องดูแลเอาใจใส่น้องๆ หนูๆ อย่างใกล้ชิดกันหน่อยนะคะ วันนี้แอดมินมีเคล็ดลับการเลี้ยงเด็กในยุควิถีใหม่หลังเจอสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาฝากผู้ปกครองทุกคนกันค่ะ รับรองว่าน้องๆ จะต้องเป็นเด็กฉลาดและแข็งแรงแห่งปีแน่นอนค่ะ

Though the lock down has been eased, everyone still needs to be careful since it’s not the right time to live your normal life yet. All parents should pay more attention to children’s daily lives since they are considered a group of vulnerable for contracting COVID-19. This article, we come up with child care tips you can apply to promote child’s health and brain development during the era of New Normal.

>>ช็อปโฟร์โมสต์เสริมโภชนาการสร้างภูมิคุ้มกัน<<

>>Shop Foremost to Boost Nutrition and Immunity<<

เคล็ดลับการเลี้ยงเด็กๆ ในยุควิถีใหม่ที่สำคัญประกอบไปด้วย 3 สิ่งหลักๆ ค่ะ นั่นก็คือโภชนาการ อาหารการกินที่ดี ต่อมาก็คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และสิ่งสุดท้ายคือการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอค่ะ

The 3 key things that you need to concern are healthy diet and nutrition, regular exercise, and adequate amount of sleep for your kids to promote their physical growth and development during New Normal.

มาเริ่มกันที่เคล็ดลับแรกกันก่อนเลยนะคะเกี่ยวกับโภชนาการ อาหารการกินที่ดีค่ะ ผู้ปกครองควรเลือกอาหารให้ครบหลัก 5 หมู่ โดยในแต่ละวันต้องกำชับให้น้องๆ รับประทานอาหาร 3 มื้อตรงเวลาด้วยนะคะ ซึ่งช่วงเวลาระหว่างวันนั้นก็ต้องดูแลให้น้องๆ ไม่กินจุบจิบและเว้นห่างให้กับอาหารจังก์ฟู้ดต่างๆ อันเป็นสาเหตุให้เกิดโรคอ้วนค่ะ

Let’s begin with healthy diet and nutrition. To promote health for your children, they need foods containing all 5 essential nutrients. Eating schedule should be consistent everyday. Moreover, you should tell them to stop snacking all day and avoid junk food, major causes of obesity.

นอกจากนั้นเด็กวัยกำลังเจริญเติบโตก็ต้องดื่มนมวันละ 2 แก้ว เป็นเวลาทุกวันนะคะ เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนตามหลักโภชนาการค่ะ ซึ่ง 4 สารอาหารสำคัญที่เด็กๆ ควรได้รับจากการดื่มนมก็จะประกอบไปด้วยโปรตีน เสริมสร้างร่างกายให้เจริญเติบโต แคลเซียม บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง วิตามินดี ช่วยดูดซึมและควบคุมระดับแคลเซียมในเลือด และกรดไขมันจำเป็นอย่างโอเมก้า 3 6 9 วิตามินบี 12 มาซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายค่ะ

During child’s growth and development, drinking 2 glasses of milk daily is recommended to ensure they have essential nutrients to promote good health. A glass of milk consists of 4 essential nutrients for kids be it protein to promote physical growth, calcium to maintain strong bones and teeth, vitamin D to regulate calcium level in blood and help with absorption, and essential fatty acid like Omega 3,6, 9 and Vitamin 12 for impaired cell regeneration.

เคล็ดลับถัดไปที่จะทำให้น้องๆ หนูๆ ห่างไกลจากโรคภัยต่างๆ นั่นก็คือการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอค่ะ ผู้ปกครองควรหากิจกรรมให้เด็กๆ ทำเพื่อให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ไม่จดจ่ออยู่แต่กับโทรทัศน์หรือโทรศัพท์มือถือมากเกินไปนะคะ ซึ่งกิจกรรมที่แอดมินอยากจะมาแนะนำผู้ปกครองให้ทำร่วมกับน้องๆ คือการเข้าครัว ชวนให้เด็กๆ ทำอาหารรับประทานเองค่ะ นอกจากจะได้ใช้เวลาร่วมกันแล้ว น้องๆ อาจจะค้นพบตัวเองในกิจกรรมที่ทำอยู่ก็เป็นได้นะคะ

Next, to boost immune system for your kids, you should encourage them to exercise regularly. Find fun activities that your children can do in your free time instead of spending too much time on smartphones. Our recommendation that you could do with your children is cooking together. Apart from a heartwarming moment with your kids, they might discover what they love from the activities as well.

เคล็ดลับสุดท้ายคือการนอนหลับและพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ โดยปกติแล้วเด็กๆ ในวัยเรียนต้องการเวลานอนวันละ 9-12 ชั่วโมงค่ะ การนอนหลับในเวลาที่พอเหมาะพอควรจะช่วยสร้างภูมิต้านทานโรค ตื่นมาแล้วอารมณ์สดชื่นแจ่มใส สมองโปร่ง จดจำสิ่งที่เรียนรู้ไปได้อย่างแม่นยำ แต่ที่จริงแล้วการนอนหลับก็เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับทุกคนนะคะ ดังนั้นเราควรสนับสนุนให้ผู้ปกครองหรือเด็กๆ พักผ่อนให้เพียงพอค่ะ

Last but not least, you should let your children have enough sleep. The school-age children require 9-12 hours of sleep per night. Healthy sleep results in good mood, healthy immune system and enables memory to function at their best. Anyway, sleeping is not only necessary for children, but for everyone.

เพียงผู้ปกครองใช้เคล็ดลับการเลี้ยงเด็กในยุควิถีใหม่หลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว มั่นใจได้เลยค่ะว่าเด็กๆ จะสามารถเติบโตมาได้อย่างชาญฉลาด สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีภูมิคุ้มกันต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ ได้อย่างแน่นอนค่ะ

These tips could be useful guidelines for child care during the outbreak of COVID-19 to ensure the development of children’s physical and mental health.

>>ช็อปโฟร์โมสต์เสริมโภชนาการสร้างภูมิคุ้มกัน<<

>>Shop Foremost to Boost Nutrition and Immunity<<

117656309_322312515793524_16101143952445

บทความมาใหม่

บทความมาแรง