LINE PROMOTE_728x90.jpg

5 ขนมโซเดียมต่ำน่าลอง

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับคำว่า “โซเดียม” กันก่อนค่ะ โซเดียมคืออะไร?

What is “sodium”?

โซเดียมคือเกลือแร่ชนิดหนึ่งที่ช่วยในการควบคุมความสมดุลของของเหลวในร่างกาย การทำงานของกล้ามเนื้อและประสาท รวมถึงรักษาระดับความดันโลหิต จึงจัดได้ว่าโซเดียมมีความจำเป็นอย่างมากต่อร่างกายของเรา โดยร่างกายเราต้องการโซเดียมอยู่ที่ประมาณ 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน

Sodium is a mineral that helps balance body fluids, muscles and nervous system functions, including blood pressure levels. As a result, sodium is a nutrient necessary for our body. In general, our body requires the amount of sodium approximately 2,000 ml. per day.

คำถามต่อมาคือ โซเดียมอันตรายอย่างไร?

How can sodium harm our health?

การที่ร่างกายได้รับโซเดียมมากเกินไป จะส่งผลเสียโดยตรงต่อไต ที่ต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อขับโซเดียมออกจากร่างกาย จึงทำให้เกิดโรคไตเรื้อรัง หรือไตวายได้ ทำให้เลือดมีความข้นมากขึ้น เกิดความดันโลหิตสูง และเสี่ยงต่อการเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวได้

Excessive amount of sodium in your body will negatively affect kidney function as your kidney has to work harder to eliminate sodium from your body. This can result in chronic kidney disease or kidney failure symptom, thick blood, high blood pressure and risks of heart failure.

>>ช็อปขนมอร่อยโซเดียมต่ำ<<

>>Shop low-sodium snacks<<

ถึงโซเดียมอาจก่อให้เกิดผลเสียหากได้รับมากเกินไป แต่ร่างกายของเรายังคงต้องการโซเดียมในปริมาณที่เหมาะสม ดังนั้นเรามาเลือกขนมที่ดีต่อสุขภาพ เพื่อเลี่ยงภาวะโซเดียมสูงกันดีกว่าค่ะ

Though excessive sodium is unhealthy, the appropriate amount of sodium is still required. Therefore, it’s necessary to select healthy snacks to avoid disorders of sodium balance.

ซันคิสท์ถั่วรวมอบเกลือรสเค็มน้อย

Sunkist Dry Roasted Light Salt Mixed Nuts

สายถั่วต้องโดน ห่อนี้เรารวมสารพัดถั่วตั้งแต่เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนด์ วอลนัท พิสทาชิโอ แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องมีเกลือเค็มๆ แล้วจะโซเดียมสูงค่ะ เพราะเป็นสูตรเค็มน้อย กินถั่วเพื่อสุขภาพแล้วยังมีโซเดียมต่ำอีกด้วย

Are you a nut lover? Then you shouldn’t miss this! A package contains assorted nuts including cashew nut, almond, walnut and pistachio. There’s no need to worry about high sodium content from salt because this one is low in salt. So, you can enjoy this healthy snack with low sodium content.

เอ็นโอไอมันฝรั่งชนิดแท่งทอดกรอบรสพริกไทยดำ

NOI Potato Stick Black Pepper

ใครคิดว่าถ้าไม่อยากกินโซเดียมเยอะ ต้องเลี่ยงขนมทอดๆกรุบกรอบๆ ต้องหันมาลองเจ้ามันฝรั่งทอดตัวนี้ดูค่ะ นอกจากทำจากมันฝรั่งแท้ๆแล้ว ยังไม่มีผงชูรสอีกด้วย มีโซเดียมแค่ 85 มก. เท่านั้น แต่ไม่ใช่ว่าจะจืดชืดไม่อร่อยนะคะ เพราะเป็นรสพริกไทยดำ อร่อยถูกใจทุกเพศทุกวัยแน่นอน

If you avoid sodium by saying no to potato chips, this one can be an alternative. Made from real potatoes, NOI Potato Stick doesn’t contain monosodium glutamate and contains only 85 mg. sodium content. The snack isn’t tasteless as the black pepper makes it more flavorful and everyone will love it.

กูลิโกะป๊อกกี้ช็อกโกแลต

Glico Pocky Chocolate Flavor

ตัดมาที่ของหวานบ้างค่ะ