LINE PROMOTE_728x90.jpg

5 เมนูเฮลท์ตี้ จากเมล็ดเจีย


เจ้าเม็ดสีดำ เล็กๆ ใสๆ อีกหนึ่งธัญพืชเด็ดสุดฮิตของสาวๆที่กําลังลดน้ำหนัก นั่นก็คือเมล็ดเจีย ซึ่งมีประโยชน์ช่วยให้อิ่มท้อง แถมยังมีสารอาหารมากมายค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ไฟเบอร์ แคลเซียม สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินเอ วิตามินบี และอีกมากมายค่ะ

Chia seed is a popular type of grain among women on a diet as it is quite filling and packed with countless nutrients including fiber, calcium, antioxidants, Vitamin A, Vitamin B, Vitamin C and many more.

หลายคนอาจจะรู้จัก ประโยชน์ของเมล็ดเจียแล้ว แต่จะให้แช่น้ำทานหรือทานเป็นเมล็ดแห้งอย่างเดียวก็คงแอบ เบื่อเนอะ วันนี้แอดมินมีเมนูน่าทานและมีประโยชน์จากเมล็ดเจียมาฝากค่ะ

A lot of people probably know about the benefits of chia seeds already. However, it will be quite boring to just eat dry or soaked seeds. Today we have delectable and healthy chia seed menus to share with you.

1. ไอศกรีมเมล็ดเจีย

เมืองร้อนอย่างเราก็คงหนีไม่พ้นไอศกรีม ที่เย็นชื่นใจ แถมอร่อยด้วย วิธีการทําก็ไม่ยากค่ะ แช่เมล็ดเจียไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ผสมผลไม้ที่ชอบลงไป ถ้าเป็นผลไม้ฤดูร้อน ที่ทานแล้วสดชื่น อย่างเช่น แตงโม สับปะรด หรือพวกตระกูลเบอร์รี่ก็น่าสนใจค่ะ จากนั้นก็ผสมโยเกิร์ตลงไป เอาเข้าแม่พิมพ์ แล้วแช่ฟรีซไว้ ประมาณ 6-8 ชั่วโมง ก็เรียบร้อย เก็บไว้ทานยามบ่าย ทั้งอร่อย และก็ไม่อ้วนด้วยค่า

Cold and delicious ice cream is much needed for a hot country like Thailand. The directions are not exactly challenging. Just soak chia seeds in water for 2 hours. Then combine them with your favorite fruit. As for fresh summer fruits, watermelon, pineapple and berries are all interesting options. After that add some yogurt and transfer it into the mold. Freeze it for approximately 6-8 hours and this tasty, low fat ice cream is ready for you to enjoy in the afternoon.

ขอบคุณภาพจาก www.jessicagavin.com

2. แยมเจียผสมผลไม้รวม

อย่างที่รู้กันค่ะ มื้อเช้าเป็นมื้อที่สําคัญ และต้องเป็นเมนูที่ทั้งอิ่มท้อง ทั้งมีประโยชน์ด้วยค่ะ แต่ในชั่วโมงเร่งด่วน เราอาจจะไม่ได้มีเวลาในการพิถีพิถันในการทําอาหารใช่ไหมคะ งั้นก็มาทําแยมเมล็ดเจียผลไม้รวมใส่กระปุกไว้กันดีกว่าค่ะ

As we all know that breakfast is an important meal of the day, you need to eat something healthy and filling. During the rush hour we may not have time to properly cook. Let’s make mixed fruit chia seed jam and keep it in a jar.

ขอบคุณภาพจาก www.aimeemars.com

วิธีการทําก็แค่เอาผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่ชอบ อาจจะเป็นแบล็คเบอร์รี่ กับราสเบอร์รี่ มาบดจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็ใส่ เมล็ดเจียลงไปค่ะ เติมความหวานและหอมด้วยเมเปิ้ลไซรัป คนให้เข้ากัน แล้วแช่ตู้เย็นไว้ อยากทานเมื่อไหร่ ก็หยิบมาใช้ได้เลยค่ะ

Simply blend your favorite berries together. They could be blackberry and raspberry. Then add chia seeds and maple syrup to enhance the sweet flavor and aroma. Stir well to mix and store it in the fridge. It is always ready whenever you crave for.

3. กาแฟเมล็ดเจีย

สาวๆ บางคน ขาดกาแฟไม่ได้ (แอดมินก็เช่นกันค่ะ) แต่ใครๆก็บอกว่าในกาแฟนั้นมีน้ำตาลเยอะมาก งั้นเรามาทํากาแฟในสูตรของเราเองดีกว่าค่ะ

Some girls cannot live without coffee and so do we. They say that coffee contains a large amount of sugar. Why don’t we just make our own version of coffee?