Overlay-728x90.gif

5 เมนูเฮลท์ตี้ จากเมล็ดเจีย

28 Jun 2018

 

เจ้าเม็ดสีดำ เล็กๆ ใสๆ อีกหนึ่งธัญพืชเด็ดสุดฮิตของสาวๆที่กําลังลดน้ำหนัก นั่นก็คือเมล็ดเจีย ซึ่งมีประโยชน์ช่วยให้อิ่มท้อง แถมยังมีสารอาหารมากมายค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ไฟเบอร์ แคลเซียม สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินเอ วิตามินบี และอีกมากมายค่ะ

 

Chia seed is a popular type of grain among women on a diet as it is quite filling and packed with countless nutrients including fiber, calcium, antioxidants, Vitamin A, Vitamin B, Vitamin C and many more.

 

หลายคนอาจจะรู้จัก ประโยชน์ของเมล็ดเจียแล้ว แต่จะให้แช่น้ำทานหรือทานเป็นเมล็ดแห้งอย่างเดียวก็คงแอบ เบื่อเนอะ วันนี้แอดมินมีเมนูน่าทานและมีประโยชน์จากเมล็ดเจียมาฝากค่ะ

 

A lot of people probably know about the benefits of chia seeds already. However, it will be quite boring to just eat dry or soaked seeds. Today we have delectable and healthy chia seed menus to share with you.

 

1. ไอศกรีมเมล็ดเจีย

 

เมืองร้อนอย่างเราก็คงหนีไม่พ้นไอศกรีม ที่เย็นชื่นใจ แถมอร่อยด้วย วิธีการทําก็ไม่ยากค่ะ แช่เมล็ดเจียไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ผสมผลไม้ที่ชอบลงไป ถ้าเป็นผลไม้ฤดูร้อน ที่ทานแล้วสดชื่น อย่างเช่น แตงโม สับปะรด หรือพวกตระกูลเบอร์รี่ก็น่าสนใจค่ะ จากนั้นก็ผสมโยเกิร์ตลงไป เอาเข้าแม่พิมพ์ แล้วแช่ฟรีซไว้ ประมาณ 6-8 ชั่วโมง ก็เรียบร้อย เก็บไว้ทานยามบ่าย ทั้งอร่อย และก็ไม่อ้วนด้วยค่า

 

Cold and delicious ice cream is much needed for a hot country like Thailand. The directions are not exactly challenging. Just soak chia seeds in water for 2 hours. Then combine them with your favorite fruit. As for fresh summer fruits, watermelon, pineapple and berries are all interesting options. After that add some yogurt and transfer it into the mold. Freeze it for approximately 6-8 hours and this tasty, low fat ice cream is ready for you to enjoy in the afternoon.

 

ขอบคุณภาพจาก www.jessicagavin.com

 

 

2. แยมเจียผสมผลไม้รวม

 

อย่างที่รู้กันค่ะ มื้อเช้าเป็นมื้อที่สําคัญ และต้องเป็นเมนูที่ทั้งอิ่มท้อง ทั้งมีประโยชน์ด้วยค่ะ แต่ในชั่วโมงเร่งด่วน เราอาจจะไม่ได้มีเวลาในการพิถีพิถันในการทําอาหารใช่ไหมคะ งั้นก็มาทําแยมเมล็ดเจียผลไม้รวมใส่กระปุกไว้กันดีกว่าค่ะ

 

As we all know that breakfast is an important meal of the day, you need to eat something healthy and filling. During the rush hour we may not have time to properly cook. Let’s make mixed fruit chia seed jam and keep it in a jar.

 

ขอบคุณภาพจาก www.aimeemars.com

 

วิธีการทําก็แค่เอาผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่ชอบ อาจจะเป็นแบล็คเบอร์รี่ กับราสเบอร์รี่ มาบดจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็ใส่ เมล็ดเจียลงไปค่ะ เติมความหวานและหอมด้วยเมเปิ้ลไซรัป คนให้เข้ากัน แล้วแช่ตู้เย็นไว้ อยากทานเมื่อไหร่ ก็หยิบมาใช้ได้เลยค่ะ

 

Simply blend your favorite berries together. They could be blackberry and raspberry. Then add chia seeds and maple syrup to enhance the sweet flavor and aroma. Stir well to mix and store it in the fridge. It is always ready whenever you crave for.

 

 

3. กาแฟเมล็ดเจีย

 

สาวๆ บางคน ขาดกาแฟไม่ได้ (แอดมินก็เช่นกันค่ะ) แต่ใครๆก็บอกว่าในกาแฟนั้นมีน้ำตาลเยอะมาก งั้นเรามาทํากาแฟในสูตรของเราเองดีกว่าค่ะ

 

Some girls cannot live without coffee and so do we. They say that coffee contains a large amount of sugar. Why don’t we just make our own version of coffee?

 

ขอบคุณภาพจาก www.nutritionistmeetschef.com

 

เพียงแค่ชงกาแฟ แบบไม่ใส่น้ำตาล จากนั้นก็ใส่นมลงไป แล้วก็ใส่เมล็ดเจียลงไป แช่เย็นไว้ข้ามคืน เช้ามาก็ได้กินกาแฟแบบเฮลท์ตี้แล้วล่ะค่ะ อาจจะท้อปปิ้งด้วยฟองนมไขมันต่ำ ก็น่าทานขึ้นอีกนิดนึงค่า

 

Just make coffee without added sugar, pour in some milk and add chia seeds into the coffee. Chill in the fridge over night and the healthy coffee will be ready for you the next morning. You can top it with skim milk foam to enhance the tasty look.

 

 

4. พุดดิ้งเจีย

 

เมนูสุดง่าย แสนอร่อย อย่างพุดดิ้งเจียนมสด ทําง่ายๆ ค่ะ แค่แช่เมล็ดเจียในนมสด แล้วแช่ตู้เย็นไว้ 1 คืน เช้ามาก็นํามาผสมกับโยเกิร์ต คนให้เข้ากัน ท้อปปิ้งด้วยผลไม้หรือธัญพืชที่ชอบ ก็พร้อมทานแล้วจ้า

 

Chia seed pudding with milk is very tasty and super easy to make. Just soak chia seeds in milk and refrigerate over night. The next morning, combine it with yogurt and mix well. Top with your favorite fruit or grain and it is ready to serve.

 

ขอบคุณภาพจาก www.theworktop.com

 

 

5. แพนเค้กกล้วยหอมเมล็ดเจีย

 

เมนูแสนอร่อยแบบนี้ ทำง่ายมาก แอดมินแนะนําให้ใช้แป้งแพนเค้กสำเร็จรูปเลยค่ะ แต่ถ้าอยากเฮลท์ตี้หน่อยก็ให้กรองแป้งแพนเค้กก่อน เพื่อแยกน้ำตาลออกมา จากนั้นก็ผสมนมจืดตามสูตรข้างกล่องเลย แล้วก็ใส่เมล็ดเจียแห้ง ลงไป เพื่อให้มี Texture กรุบๆ จากนั้นก็นาบลงบนกระทะเชฟลอน แบบไม่ต้องใช้เนยหรือน้ำมันเลยค่ะ จะได้ไม่อ้วน รอจนเหลืองแล้วก็พลิกกลับด้าน นําออกมาเสิร์ฟใส่จาน ท้อปปิ้งด้วยผลไม้ที่ชอบก็พร้อมทานค่ะ

 

This delectable menu is super easy to make. We recommend that you use the pancake mix.

In case you prefer to make it a bit healthier, sift the mix flour to remove sugar. Following the recipe on the box, pour in the milk and add dry chia seeds into the mix flour for a crunchy texture. Scoop the batter onto the nonstick skillet without brushing it with butter or oil. Cook both sides until golden brown. Serve it on a plate with your fruit toppings of your choice.

 

ขอบคุณภาพจาก www.runningonrealfood.com

 

 

เป็นไงคะ ทั้ง 5 เมนูที่แอดมินมาแนะนํา ทั้งอร่อย ทั้งมีประโยชน์ แถมยังทำง่ายอีกด้วย

สามารถซื้อเมล็ดเจียได้ง่าย >> ที่นี่เลย

ไม่ยุ่งยาก ส่งถึงหน้าบ้านเลยค่า

 

What do you think about these 5 recommended menus? They are very delicious, healthy and easy to make. To save yourself the hassle and have chia seeds delivered to your home, simply place an order here.

Share on Facebook
Share on Twitter
Please reload

บทความมาใหม่

Please reload

บทความมาแรง

Please reload

line.PNG