LINE PROMOTE_728x90.jpg

8 ผักผลไม้ต้านภาวะซึมเศร้าสำหรับคุณแม่หลังคลอด

ภาวะซึมเศร้าหลังคลอด อาการที่คุณแม่หลายคนต้องเผชิญ สาเหตุเกิดจากระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกของแม่ๆ หลังจากคลอดบุตร แต่จะดีกว่าไหมคะ หากคุณแม่ป้องกันการเกิดภาวะซึมเศร้าตั้งแต่เนิ่นๆ วันนี้แอดมินเลยนำ 8 ผักผลไม้เปี่ยมคุณประโยชน์ เพื่อป้องกันการเกิดภาวะซึมเศร้าสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และเพิ่งคลอดบุตรมาฝากกันค่ะ จะมีผักผลไม้ชนิดใดกันบ้าง ตามแอดมินมาเลยค่า...


Postpartum depression is a symptom associated with childbirth that many new moms experience. The disorder is caused by the rapid change in hormone levels which affect mood and feelings. Would it not be better if you can prevent the depression from happening? Try our list of 8 fruits and vegetables to fight postnatal depression.


>>ช็อปสินค้าผักและผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย<<

>>Shop Essential Fruits & Vegetables<<


หัวปลี

Banana Blossom


เริ่มกันที่ผักยอดฮิตในกลุ่มคุณแม่กับหัวปลีก่อนเลยนะคะ หัวปลีมีธาตุเหล็กสูง จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงเลือดโดยเฉพาะในผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์หรือคุณแม่หลังคลอดบุตรค่ะ อีกทั้งยังช่วยขับน้ำนมได้ดีอีกด้วย พอแม่ๆ มีน้ำนมเยอะ ก็คลายกังวลเรื่องลูกไปได้เปราะหนึ่งแล้วนะคะ


Popular among all moms, banana blossom is rich in iron which boosts the production of hemoglobin especially for pregnant and postpartum women. It also helps increase breast milk production and the moms can become worriless as a result.


ลูกพีช

Peach


ผลไม้สีส้มอมเหลืองกลิ่นหอม รสหวานฉ่ำชื่นใจอย่างลูกพีช อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้คุณแม่ และมีเกลือแร่ต่างๆ อย่างแคลเซียม แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงกระดูกและฟัน เนื่องจากคุณแม่หลังคลอดจะสูญเสียแคลเซียมไปมากเมื่อลูกเกิดมา การรับประทานลูกพีชจึงจะเข้ามาเติมสารอาหารส่วนนี้ที่ขาดหายไปค่ะ


Peach, a sweet and juicy yellowish orange fruit, offers numerous nutrients. It is high in Vitamin C which boosts immunity for moms and minerals including calcium, magnesium, and potassium which promote

strong bones and teeth. As postpartum women lose a substantial amount of calcium, peach can play a key role in replacing the missing nutrient.


ขิง

Ginger


ผักที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นยาอายุวัฒนะชั้นยอด มีฤทธิ์ร้อน จึงจะช่วยให้คุณแม่มีร่างกายที่อบอุ่นยิ่งขึ้น นอกจากจะช่วยฟื้นฟูร่างกายคุณแม่หลังคลอดบุตรแล้วนั้นดอกขิงยังช่วยให้แม่ๆ นอนหลับสบาย และช่วยบรรเทาอาการทางประสาท ที่ส่งผลให้จิตใจขุ่นมัวอีกด้วยค่ะ


Ginger, a warming plant with super medical properties, can keep all moms warm. Apart from rejuvenating health of women postpartum, ginger makes you sleep better and mental illness subsides.


สับปะรด

Pineapple


ผลไม้รสหวานอมเปรี้ยวที่กินแล้วสดชื่น แต่ให้พลังงานต่ำอย่างสับปะรด อุดมไปด้วยวิตามินซี แร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และยังมีเอนไซม์โบรมีเลน ที่มีสรรพคุณในการห้ามเลือด ช่วยสมานแผลหลังคลอดติดกันได้ดี แถมสับปะรดยังมีโพแทสเซียมสูง ซึ่งจะส่งผลดีต่อการทำงานของสมอง ช่วยให้แม่ๆ ลดความเครียดหลังคลอดได้อีกด้วยค่ะ


Pineapple, a sweet and sour fruit, is low in calorie yet high in Vitamin C and essential minerals. This refreshing fruit also contains bromelain enzyme which has anti-inflammatory effects, especially wound healing after giving birth. Plus, pineapple contains high potassium which promotes effective functioning of brain and reduces the level of stress for postpartum women as a result.


ตำลึง

Ivy Gourd Leaves


ผักริมรั้วที่ดูธรรมดาอย่างตำลึง แต่ครบครันไปด้วยประโยชน์ต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ได้ดีเหลือเกิน เพราะคุณประโยชน์ในตำลึงจะเข้าไปช่วยซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อในร่างกายของคุณแม่ที่ขาดหายไปให้สมบูรณ์ขึ้น และยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนเลือดให้คล่องตัวขึ้น เพื่อจะนำไปผลิตน้ำนมให้ลูกๆ กินในปริมาณที่เพียงพอค่ะ


Such a common vine along fences like ivy gourd equips pregnant women with abundant benefits as it repairs and regenerates tissues. Apart from that, it increases blood circulation which promotes breast milk production.


อินทผลัม

Dates


ผลไม้มหัศจรรย์จากดินแดนอาหรับอย่างอินทผลัม จะเข้ามาช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้คุณแม่แข็งแรงขึ้นในเร็ววันค่ะ เพราะอินทผลัมเปี่ยมไปด้วยสารอาหารนานาชนิดอย่างวิตามินเอ วิตามินบี 1 2 และ 6 แคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม และไฟเบอร์ เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่ให้ความครบครันทั้งรสชาติหวานอร่อยและให้ประโยชน์ต่อร่างกายเลยค่ะ


Dates are an amazing fruit from the Arab world full of delicious sweetness and essential nutrients. They greatly boost the immunity for new moms as it is rich in Vitamin A, Vitamin B1, B2, B6, calcium, phosphorus, iron, potassium, and fiber.


ใบกุยช่าย

Chinese Chives


พืชผักชนิดนี้จะเข้ามาช่วยคุณแม่ตั้งครรภ์ดูแลร่างกายตั้งแต่เริ่มต้นเลยล่ะค่ะ เพราะการรับประทานใบกุยช่ายจะช่วยให้แม่ๆ นั้นเจริญอาหารมากกว่าเดิม ลดอาการคลื่นไส้ อาเจียนอันเกิดจากสาเหตุแพ้ท้องค่ะ และถึงแม้ว่าจะคลอดน้องๆ ออกมาแล้ว ใบกุยช่ายก็ยังช่วยบำรุงน้ำนมให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการเจ้าตัวน้อยอีกด้วยค่ะ


Chinese chives are one of the best greens to look after pregnant women since the beginning. They promote appetite as well as reduce nausea from morning sickness. Even after giving birth, chives also boost sufficient breast milk supply for your little one.


มะละกอ

Papaya


ผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่ามีวิตามินซีสูงปรี๊ด กินดิบก็อร่อยได้ กินแบบสุกก็อร่อยดีอย่างมะละกอ จะช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณแม่หลังคลอดให้เปล่งปลั่งอยู่เสมอ คำว่าโทรมคืออะไรแม่ไม่เข้าใจถ้าได้กินมะละกอค่ะ ดีต่อแม่แล้วยังดีต่อลูกอีกด้วยนะคะ เพราะมะละกอยังช่วยกระตุ้นให้แม่ๆ มีน้ำนมมากยิ่งขึ้น พอน้ำนมเยอะ ลูกๆ ก็จะได้แฮปปี้ คุณแม่ก็ยิ้มออกเช่นกันค่ะ


Papaya, brilliant to enjoy raw and ripe alike, is a Vitamin C-rich fruit which nourishes skin for postpartum women to stay glowing. The fruit helps keep both mom and baby content as it naturally stimulates the production of breast milk.


นอกจากปัจจัยที่เกิดภายในร่างกายของคุณแม่ ปัจจัยสิ่งแวดล้อมภายนอกก็อาจจะเป็นสาเหตุในการเกิดภาวะซึมเศร้าเช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นความกังวลเกี่ยวกับลูกน้อย ปัญหาครอบครัว สามีไม่ช่วยเลี้ยงลูก หรือแม้กระทั่งเรื่องความคิดเห็นในการเลี้ยงลูกที่แตกต่างกันไประหว่างคนยุคเก่าและคนยุคใหม่ ตลอดจนปัญหาการเงิน กังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งคนรอบข้างคุณแม่ก็มีส่วนสำคัญในการดูแลเช่นกันค่ะ โดยสามารถรับมือกับคุณแม่หลังคลอดด้วยการพูดให้กำลังใจ หรือชมเชยคุณแม่อยู่เสมอ เพื่อผ่อนคลายความกังวล คอยช่วยเหลือ อยู่เคียงข้างทั้งแม่และเด็ก พยายามเข้าใจหัวอกคุณแม่ และใจเย็นกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยคุณแม่ให้ผ่านพ้นจากภาวะอาการซึมเศร้าได้แล้วค่ะ <3


Apart from the internal factors, other external factors may cause the postpartum depression as well. These factors may vary from worries about newborns, family problems, no support from husband with baby, different opinions of the old and new generations on how to raise a child, financial issue, to future expenses. To help the moms overcome the postpartum depression, people around them could be of great assistance with constant moral support and compliments to relax the moms, always being there for both the moms and babies, understanding them, and staying calm in all situations.


>>ช็อปสินค้าผักและผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย<<

>>Shop Essential Fruits & Vegetables<<

App Dowload_NEW REVISE(LINE)_LINE CARD.j

บทความมาใหม่

บทความมาแรง