LINE PROMOTE_728x90.jpg

รวม 6 เคล็ดลับหลับสบาย แบบไม่พึ่งยา

พออายุมากขึ้นเรื่อยๆ เรื่องการนอนหลับก็จะเริ่มเป็นปัญหาสำหรับทุกคนนะคะ เพราะในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับเรื่องเครียด เรื่องอาหารที่รับประทานเข้าไปอย่างไม่ถูกต้องหรือคุณอาจจะไม่มีเรื่องกวนใจอะไรเลย แต่ดันนอนไม่หลับซะงั้น

Sleep disorders can be something everyone encounters as we’re getting older due to stress, wrong choices of food or perhaps nothing mentally bothering you at all.

ปัญหาที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาเล็กๆ แต่หากปล่อยไว้นานเข้า การพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายเราได้ค่ะ ทั้งเรื่องของระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่ายที่ผิดปกติ โรคอ้วน โรคเบาหวาน หรือหนักไปถึงขั้นการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้เลยค่ะ เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอสามารถส่งผลต่อปริมาณออกซิเจนในเลือดได้ ดังนั้นวันนี้แอดมินเลยมีวิธีการผ่อนคลายตัวเองง่ายๆ มาฝากชาวใต้ตาคล้ำให้นอนหลับเต็มอิ่มแบบไม่พึ่งยากันค่ะ

This may seem to be a small issue. Leaving it unsolved for too long, sleep deprivation can affect your overall health including digestive system, excretory system, obesity, diabetes or even coronary heart disease. The lack of sleep can impact the blood oxygen level. Find drug-free remedies to a good night’s sleep.

>>ช็อปสินค้าช่วยให้นอนหลับสบาย<<

>>Shop products to promote better sleep<<

หลีกเลี่ยงการนอนกลางวัน

Avoid daytime naps

สำหรับใครที่ชอบนอนเวลากลางวัน พอตกดึกดันตาสว่างนอนไม่หลับ ต้องเลิกนิสัยนี้นะคะ

It’s best to break a habit of napping during the day as it will make you wide awake at night.

ตรวจสอบสิ่งแวดล้อมในห้องนอน

Check bedroom environment

เพื่อความแน่ใจว่าไม่มีสิ่งใดมารบกวนการนอน เช่น บานหน้าต่างที่ปิดไม่สนิททำให้มีเสียงรบกวนจากด้านนอก การเปิดแอร์ที่อุณหภูมิสูงหรือต่ำเกินไป แม้กระทั่งแสงสว่างจากด้านนอกก็มีผลต่อการนอนของเราเหมือนกันค่ะ

Check your bedroom environment to make sure nothing troubles your sleep. For example, windows aren’t properly closed and the noise from outside gets in. The air conditioner is on too low or too high or the beam of light streams into the room. All of these conditions can affect your sleep.

ออกกำลังกายเป็นประจำ

Exercise regularly

เพื่อให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้าจะทำให้นอนได้ง่ายขึ้น แต่อย่าออกกำลังกายก่อนนอนนะคะ เพราะการออกกำลังกายจะทำให้สารเอนโดรฟินหลั่งมากเกินและจะทำให้นอนไม่หลับค่ะ

Tire out your body by doing the exercise. This way will make you sleep easier. Make sure you don’t do the exercise before bedtime as your body will release too much endorphin which will affect your sleep as a result.

หากิจกรรมผ่อนคลายทำก่อนนอน

Do some relaxing activities before bedtime

การอ่านหนังสือ ฟังเพลงหรือทำสมาธิ อาจจะเพิ่มตัวช่วยให้รู้สึกสบายยิ่งขึ้นเช่น จุดเทียนหอม ใช้น้ำหอมระเหยมาช่วยสร้างบรรยากาศสงบ บรรเทาความเครียดและผ่อนคลายได้

Reading, listening to music or meditating can