Overlay-728x90.gif

รวม 6 เคล็ดลับหลับสบาย แบบไม่พึ่งยา

2 Sep 2020

พออายุมากขึ้นเรื่อยๆ เรื่องการนอนหลับก็จะเริ่มเป็นปัญหาสำหรับทุกคนนะคะ เพราะในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับเรื่องเครียด เรื่องอาหารที่รับประทานเข้าไปอย่างไม่ถูกต้องหรือคุณอาจจะไม่มีเรื่องกวนใจอะไรเลย แต่ดันนอนไม่หลับซะงั้น

 

Sleep disorders can be something everyone encounters as we’re getting older due to stress, wrong choices of food or perhaps nothing mentally bothering you at all. 

 

ปัญหาที่ดูเหมือนจะเป็นปัญหาเล็กๆ แต่หากปล่อยไว้นานเข้า การพักผ่อนไม่เพียงพอก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายเราได้ค่ะ ทั้งเรื่องของระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่ายที่ผิดปกติ โรคอ้วน โรคเบาหวาน หรือหนักไปถึงขั้นการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้เลยค่ะ เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอสามารถส่งผลต่อปริมาณออกซิเจนในเลือดได้ ดังนั้นวันนี้แอดมินเลยมีวิธีการผ่อนคลายตัวเองง่ายๆ มาฝากชาวใต้ตาคล้ำให้นอนหลับเต็มอิ่มแบบไม่พึ่งยากันค่ะ

 

This may seem to be a small issue. Leaving it unsolved for too long, sleep deprivation can affect your overall health including digestive system, excretory system, obesity, diabetes or even coronary heart disease. The lack of sleep can impact the blood oxygen level. Find drug-free remedies to a good night’s sleep.

 

>>ช็อปสินค้าช่วยให้นอนหลับสบาย<<

>>Shop products to promote better sleep<<

 

หลีกเลี่ยงการนอนกลางวัน

Avoid daytime naps

 

สำหรับใครที่ชอบนอนเวลากลางวัน พอตกดึกดันตาสว่างนอนไม่หลับ ต้องเลิกนิสัยนี้นะคะ

 

It’s best to break a habit of napping during the day as it will make you wide awake at night.

 

ตรวจสอบสิ่งแวดล้อมในห้องนอน

Check bedroom environment

 

เพื่อความแน่ใจว่าไม่มีสิ่งใดมารบกวนการนอน เช่น บานหน้าต่างที่ปิดไม่สนิททำให้มีเสียงรบกวนจากด้านนอก การเปิดแอร์ที่อุณหภูมิสูงหรือต่ำเกินไป แม้กระทั่งแสงสว่างจากด้านนอกก็มีผลต่อการนอนของเราเหมือนกันค่ะ

 

Check your bedroom environment to make sure nothing troubles your sleep. For example, windows aren’t properly closed and the noise from outside gets in. The air conditioner is on too low or too high or the beam of light streams into the room. All of these conditions can affect your sleep.

 

ออกกำลังกายเป็นประจำ

Exercise regularly

 

เพื่อให้ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้าจะทำให้นอนได้ง่ายขึ้น แต่อย่าออกกำลังกายก่อนนอนนะคะ เพราะการออกกำลังกายจะทำให้สารเอนโดรฟินหลั่งมากเกินและจะทำให้นอนไม่หลับค่ะ

 

Tire out your body by doing the exercise. This way will make you sleep easier. Make sure you don’t do the exercise before bedtime as your body will release too much endorphin which will affect your sleep as a result.

 

หากิจกรรมผ่อนคลายทำก่อนนอน

Do some relaxing activities before bedtime

 

การอ่านหนังสือ ฟังเพลงหรือทำสมาธิ อาจจะเพิ่มตัวช่วยให้รู้สึกสบายยิ่งขึ้นเช่น จุดเทียนหอม ใช้น้ำหอมระเหยมาช่วยสร้างบรรยากาศสงบ บรรเทาความเครียดและผ่อนคลายได้

 

Reading, listening to music or meditating can relax you before you go to bed. Other alternatives include lighting a scented candle or aromatic oil to create a peaceful ambience and relieve stress and anxiety.

 

หลีกเลี่ยงอาหารมื้อหนัก

Avoid heavy meals

 

เพราะการที่เราอิ่มมากเกินไป จะทำให้นอนไม่สบายและหลับได้ยาก นอกจากนั้นแล้วยังทำให้มีโอกาสเป็นโรคกรดไหลย้อนได้อีกด้วยค่ะ

 

Feeling overfull can result in restless sleep and trouble falling asleep. It can even lead to Gastroesophageal Reflux Disease (GERD).

 

เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

Choose healthy foods

 

ควรเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ละเว้นการดื่มชาและกาแฟในช่วงบ่าย เพราะคาเฟอีนที่อยู่ในเลือดจะทำให้นอนหลับได้ยากขึ้น ลองหันมารับประทานอะไรที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นอย่างเช่น นมอุ่นๆ สักแก้วก่อนนอน น้ำตาลในนมจะช่วยให้หลับง่ายขึ้น ถั่วสักครึ่งกำมือ จะช่วยลดอาการเครียดสำหรับคนที่นอนไม่หลับเพราะมีเรื่องติดในใจ น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา จะช่วยให้รู้สึกสงบลง ด้วยฤทธิ์ของกลูโคส หรือจะลองเป็นผลไม้สดสักเล็กน้อยก่อนนอน เช่น กล้วย สับปะรด แอปเปิ้ล เหล่านี้จะมีสารทริปโตเฟน ช่วยหลั่งสารเคมีแห่งความสุข ช่วยให้เรานอนหลับอย่างมีความสุขมากขึ้นค่ะ

 

It’s best to stick with a balanced diet and healthy food choices. Avoid drinking tea and coffee in the afternoon as caffeine in your bloodstream can prevent you from falling asleep. Instead opt for something that will make you feel more relaxed such as a glass of warm milk. The sugar in the milk will help you go to sleep more easily. Half a fistful of nuts can subside stress and strain for those who can’t switch off due to something in their mind. A teaspoon of honey makes you feel calm because of the glucose. Alternatively, try fresh fruits before going to bed such as banana, pineapple, apple. Tryptophan contained will release chemicals which activate happiness leading to a better sleep.

 

>>ช็อปสินค้าช่วยให้นอนหลับสบาย<<

>>Shop products to promote better sleep<<

 

หากใครที่ลองครบทุกวิธีตามนี้แล้วยังนอนไม่หลับอยู่ แอดมินแนะนำให้ลองปรึกษาแพทย์ดูนะคะ เพราะอาจจะเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพภายในร่างกายได้ ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าค่ะ #ด้วยรักจากแอดมิน♡

 

In case you still suffer from insomnia after following these tips, a medical consultation is recommended since it could result from health problems. It’s better to be safe than sorry. #withlovefromTops ♡

 

Share on Facebook
Share on Twitter
Please reload

117656309_322312515793524_16101143952445

บทความมาใหม่

Please reload

บทความมาแรง

Please reload