LINE PROMOTE_728x90.jpg

6 ประโยชน์ละมุนๆ ของมันหวานญี่ปุ่น

ถ้าพูดถึงมันเทศแล้ว มันหวานญี่ปุ่น ก็จะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่นึกขึ้นมาในหัวของหลายๆ คนใช่ไหมคะ? เพราะความพิเศษของมันหวานญี่ปุ่นที่มีความหวาน หอม เนื้อนุ่มละมุนลิ้นแล้ว ยังเป็นมันเทศที่สามารถกินได้โดยที่ไม่ต้องผ่านการปรุง เพียงแค่นึ่งให้สุก ก็ให้ความอร่อยโดยมีรสชาติเฉพาะตัว แต่เพื่อนๆ รู้กันหรือเปล่าคะว่านอกจากมันญี่ปุ่นจะอร่อยแล้ว ก็ยังมีประโยชน์มากมายอย่างไม่น่าเชื่อเลยค่ะ แอดมินจะนำประโยชน์เด่นๆ มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ ไปดูกันเลย

When it comes to potato, sweet Japanese potato definitely makes the top list of many people due to its sweetness, unique scent and soft texture. Simply steam it and you can enjoy the deliciously distinctive flavor.

>>ช็อปวัตถุดิบเมนูบัวลอยมันหวานญี่ปุ่นน้ำขิง<<

>>Shop ingredients for Sweet Potato Pearls in Ginger Dessert Soup<<

รสหวาน แต่ดัชนีน้ำตาลต่ำ

Sweet but low on GI

มันหวานญี่ปุ่นเป็นแหล่งของหวานชั้นดี เพราะมีรสหวานกว่ามันชนิดอื่นๆ แต่ความดีงามอยู่ที่ดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ เพราะหลังจากที่ร่างกายเราย่อยและดูดซึมสารอาหารเข้าไปแล้ว น้ำตาลจะไม่ถูกดูดซึมเข้าเส้นเลือดเราได้มากเท่ากับอาหารที่มีดัชนีน้ำตาลสูง มันญี่ปุ่นจึงเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคเบาหวานด้วยค่ะ

Sweet Japanese potato is a fantastic source of natural sweetener as it tastes sweeter than other kinds of potatoes. Another great thing is that it is low on glycemic index. After our body digests food and absorbs the nutrients, the sugar will not be absorbed into our blood system as much as foods with a high glycemic index value. The Japanese potato, therefore, is perfect for diabetic patients.

ไฟเบอร์สูง กระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร

High in fiber and improve digestion

มันหวานญี่ปุ่นเป็นพืชชนิดที่เรานำส่วนของหัวมันเทศมากิน ซึ่งจะเป็นแหล่งสะสมของสารอาหารและแป้ง อีกทั้งยังมีเส้นใยอาหารมากมาย มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายของเราทำงานได้ดีขึ้น

The sweet Japanese potato is a source of nutrients and starch. Also, it is rich in fiber and helps stimulate digestion and excretory system to function better.

อุดมไปด้วยวิตามินเอและซี

Rich source of vitamins A and C

ในมันหวานญี่ปุ่นมีวิตามินซีสูงถึง 30 มิลลิกรัม จากปริมาณมันหวาน 100 กรัม และมีความพิเศษอยู่ที่วิตามินซีจะเกาะอยู่กับตัวแป้งในเนื้อมันหวานทำให้เมื่อผ่านความร้อนทำให้สุกแล้วตัวของวิตามินจะไม่ละลายหายไปพร้อมกับความร้อน อีกทั้งยังมีวิตามินเอสูง เพียงแค่เพื่อนๆ รับประทานมันหวานทุกวัน ก็สามารถรับวิตามินเอเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายใน 1 วันแล้ว การกินมันหวานที่อุดมไปด้วยวิตามินเอและซี จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงเรื่องสายตาและผิวพรรณได้ดีค่ะ

100 g. of sweet potato contain up to 30 mg. of vitamin C where it is attached to the starch. Once it is cooked through the heat, the vitamin C will not dissolve. It also contains high vitamin A. You can get sufficient vitamin A daily if you only consume the sweet potato every day. The main benefits for consuming the sweet potatoes include nourishing eyesight and skin.

โพแทสเซียมสูง ส่งเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมอง

High in potassium & boost brain and nervous system

ในมันหวานญี่ปุ่นมีปริมาณโพแทสเซียมสูงกว่าข้าวขาวถึง 18 เท่า ลดอาการบวมน้ำจากการขาดโพแทสเซียมได้ดี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก ยังมีส่วนช่วยเรื่องระบบประสาทและสมองให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคสมองเสื่อมอีกด้วยค่ะ

The sweet potato contains 18 times higher potassium than white rice. It helps reduce water retention from low potassium and is perfect for those on a diet. Besides, it promotes the nervous system and brain to function effectively as well as lower the risk of dementia.

เสริมสร้างระบบภูมิต้านทาน

Strengthen immune system

ในมันหวานญี่ปุ่นยังอุดมไปด้วยวิตามินดีอีกด้วยค่ะ ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันและภูมิต้านทานในร่างกายให้แข็งแรงขึ้น นอกจากนี้แล้วยังช่วยให้ร่างกายเรารู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของสมอง ให้รู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายอีกด้วยนะ

The swe