LINE PROMOTE_728x90.jpg

5 เมนูอาหารเสริมพัฒนาการเด็ก

การเลือกอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญลำดับต้นๆ ในการเลี้ยงลูก เมื่อลูกถึงวัยที่เริ่มกินอาหารได้แล้ว จะปรุงเมนูอะไรให้ลูกกินก็เป็นสิ่งที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายคนเริ่มคิดหนัก ไหนจะต้องอร่อย ไหนจะเรื่องโภชนาการอีก วันนี้แอดมินเลยนำเมนูอาหารเสริมพัฒนาการเด็กๆมาฝากกันค่ะ

Choosing foods for your kids is a top priority. Once your kids start eating solid food, choosing food becomes a concern for parents. Is the food delicious enough or is it nutritious enough? These are the main concerns. No worries, we can help!

ไข่ตุ๋นแครอท

Steamed egg with carrots

ไข่เป็นอาหารที่มีโปรตีนสูง วิตามินเอ วิตามินบี12 นอกจากจะให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการแล้ว ในไข่แดงยังมีสารอาหารที่ช่วยพัฒนาความจำให้เด็กๆ อย่าง โคลิน (Choline) เด็กๆ ควรทานไข่ไก่อย่างน้อยวันละ 1 ฟองทุกวัน

Egg is rich in protein, vitamin A, and vitamin B12. Egg yolk has many nutrients including Choline which helps with memorization. Children should consume at least 1 egg daily.

วัตถุดิบ

Ingredients

ไข่ไก่ 2 ฟอง (2 Eggs)

ซอสถั่วเหลือง 1 ช้อนชา (Soy sauce 1 tsp.)

แครอทหั่นเป็นชิ้นน่ารักๆ ตามความชอบ (Sliced carrots (any shape you like) )

ต้นหอมซอย 1 ต้น (Sliced spring onion)

น้ำซุป 1 ถ้วย (Soup 1 cup)

วิธีทำ: ตอกไข่ใส่ชามกระเบื้องรวมกับน้ำซุปและซอสถั่วเหลือง ตีให้เข้ากัน ตามด้วยแครอท จากนั้นตั้งหม้อน้ำ แล้วนำชามไข่ไปตุ๋น ประมาณ 8-10 นาที เมื่อไข่ใกล้สุกแล้ว สามารถนำแครอทลงไปตกแต่งเพิ่ม จากนั้นโรยต้นหอม แล้วตุ๋นต่ออีกประมาณ 5-7 นาที ปิดไฟและยกลงจากเตา พร้อมทานได้เลย

Instructions : Mix the egg with soup and soy sauce. Whisk them together then add carrots. Steam the egg in the steamer for 8-10 minutes. When the egg is almost cooked, decorate with carrots and sliced spring onion. Continue steaming for about 5-7 minutes. Turn the heat off then the steamed egg with carrots is ready to be served.

แซลมอนนึ่งซีอิ๊ว

Steamed Salmon in Soy Sauce.

แซลมอนเป็นปลาที่มีกรดไขมันสูง เป็นแหล่งโอเมก้า 3 ที่ร่างกายสร้างขึ้นเองไม่ได้ อย่าง กรดไขมัน EPA DHA และ กรดไขมัน ALA ล้วนแล้วแต่เป็นไขมันที่ดีต่อการพัฒนาสมองของลูกน้อย และยังเสริมการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

Salmon is rich in fatty acids, especially omega 3 which our bodies can’t produce. EPA, DHA, and ALA are essential fatty acids that help with brain development. Besides, they help our body systems to function efficiently.

วัตถุดิบ

Ingredients

แซลมอน ½ ชิ้น (Salmon half a piece)

ซอสถั่วเหลือง ½ ช้อนชา (Soy sauce ½ tsp.)

บร็อคโคลี่ (Broccoli)

แครอท (Carrot)

กะหล่ำม่วง (Red cabbage)

วิธีทำ: นำซอสถั่วเหลืองคลุกให้ทั่วเนื้อปลาแซลมอน เติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย ใส่ผักตามลงไป จากนั้นนึ่งประมาณ 15 นาที ก็พร้อมทานได้เลย

Instructions : Marinate salmon in soy sauce then add a little bit of water followed by vegetables. After that steam the salmon for 15 minutes and your dish is ready!