LINE PROMOTE_728x90.jpg

ประโยชน์ของกล้วยที่ไม่กล้วยอย่างที่คิด

กล้วยถือเป็นผลไม้ที่หารับประทานได้ง่าย เรามักจะเจอที่ร้านสะดวกซื้อ ตลาดหรือแม้กระทั่งในซูเปอร์มาร์เก็ตก็ตาม นอกจากกล้วยจะเป็นผลไม้ที่ซื้อได้ง่ายแล้ว กล้วยยังเป็นผลไม้ที่สามารถพกพาสะดวก ไม่ว่าจะหิวตอนไหนก็สามารถปอกเปลือกแล้วกินได้ทันที รวมถึงประโยชน์ของกล้วยที่มีสารพัดอย่าง วันนี้แอดมินได้รวบรวมประโยชน์ของกล้วย ที่บอกเลยว่าไม่กล้วยอย่างที่คิด แล้วกล้วยจะให้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรกันบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

Banana can easily be found in convenient store, market and supermarket. This yellow fruit is also portable in that you can peel and eat it whenever you’re hungry. Apart from that, it offers plenty of health benefits.

ให้พลังงานสูง

เมื่อเรารู้สึกหิวหรือเหนื่อยล้า กล้วยจะช่วยให้คุณอิ่มท้องไวแม้ในวันที่เร่งรีบสุดๆ โดยกล้วย 1 ผลจะให้พลังงานประมาณ 100 กิโลแคลอรี และยังมีน้ำตาลจากธรรมชาติอยู่ถึง 3 ชนิด ทั้งซูโครส ฟรุกโตสและกลูโคส ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกายอีกด้วยค่ะ

Energy replenishment

Banana is perfect for filling you up fast when you feel hungry or exhausted. 1 banana provides approximately 100 kcal. and 3 types of sugar including sucrose, fructose and glucose which help boost your energy level.

ผ่อนคลายอารมณ์ ลดความเครียด

นอกจากให้พลังงานที่เพียงพอแล้ว กล้วยยังเป็นผลไม้ที่เมื่อกินเข้าไปแล้วจะช่วยคลายเครียดได้ด้วย จากสาร Tryptophan ซึ่งเป็นกรดอะมิโน ช่วยเข้าไปกระตุ้นร่างกายให้รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุข ใครที่กำลังหงุดหงิดหรือสาวๆ คนไหนอยู่ในช่วงมีประจำเดือน การกินกล้วย ก็สามารถลดอาการหงุดหงิดให้น้อยลงได้นะคะ

Stress reduction

Apart from providing sufficient energy, banana can also lower stress. L-tryptophan, an amino acid contained in the fruit, stimulates the body to feel relaxed and happy. Those with a hormone swing or on a period, eating bananas will reduce frustration.

ลดอาการท้องผูก

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูง ช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ป้องกันการเกิดโรคท้องผูกและเป็นริดสีดวงทวารได้อีกด้วยนะคะ

Constipation prevention

Banana is rich in fiber which improves digestion and excretory system. As a result, this yellow fruit can prevent constipation and hemorrhoids.

ลดอาการอยากบุหรี่

วิตามินเอ ซี บี6 บี12 โพแทสเซียมและแมกนีเซียมในกล้วยจะช่วยให้ร่างกายเราฟื้นตัวจากอาการติดนิโคตินได้เร็วขึ้น และยังช่วยลดความอยากสูบบุหรี่ได้อีกด้วยค่ะ

Smoking cessation aid

Vitamin A, C, B6, B12, Potassium and Magnesium in banana help cigarette addicts get over nicotine m more quickly which reduce cigarette cravings as a result.

บำรุงระบบประสาทและสมอง

วิตามินบีในกล้วยจะช่วยบำรุงให้ประสาททำงานอย่างสมดุลและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งสารอาหารอื่นๆ ในกล้วยยังช่วยให้การทำงานของสมองตื่นตัว สดชื่นและมีสมาธิในการใช้ชีวิตตลอดทั้งวัน เหมาะกับการรับประทานในช่วงเช้าเป็นที่สุดค่ะ

Nourishment for nerves and brain

Vitamin B nourishes nerves and boosts brain power to function efficiently. Other nutrients contained in banana also stimulate the brain to stay alert, make us feel refreshed and focused throughout the day. The perfect time to eat bananas is in the morning.

ประโยชน์ของกล้วยที่ไม่กล้วยอย่างคิด เหมือนที่แอดมินบอกเลยใช่ไหมคะ พูดได้เลยว่าการกินกล้วยทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงและมีความสุขเพิ่มขึ้นได้จริงๆ ค่ะ และวันนี้แอดมินก็มีสูตร “เค้กกล้วยคาราเมล” มาเพิ่มความหวาน เติมความสุขในการกินกล้วยของเพื่อนๆ ให้พิเศษยิ่งขึ้นกันด้วยค่ะ ไปทำตามกันเลย

With numerous benefits, banana can keep you healthy and increase your happiness. To make eating banana more special and enjoyable, today we have a recipe of “Caramelized Banana Upside-Down Cake” to share with you. Let’s get baking.

วัตถุดิบ

Ingredients

1. น้ำตาล 305 กรัม / Sugar 305 g.

2. น้ำ 102 กรัม Water / 102 g.

3. เนยเค็ม 15 กรัม / Salted butter 15 g.