LINE PROMOTE_728x90.jpg

5 อาหารเติมฮอร์โมนเอสโตรเจน เพื่อสุขภาพและความอ่อนเยาว์

สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกไปอีกขั้นสำหรับสาวๆ ที่รักการดูแลตัวเอง ต้องการชะลอการสึกหรอของร่างกาย รวมไปถึงคงไว้ในความอ่อนเยาว์ของผิวพรรณ แอดมินจะพามาทำความรู้จักกับฮอร์โมน “เอสโตรเจน” (Estrogen) ฮอร์โมนในเพศหญิงที่ส่งผลต่อทุกระบบภายในร่างกายว่ามีความสำคัญกับร่างกายสาวๆ อย่างไร และควรรับประทานอาหารประเภทใดเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มเอสโตรเจน พร้อมแล้วตามแอดมินมาเลยค่ะ :)


>>ช็อปอาหารเติมฮอร์โมนเอสโตรเจน<<


ฮอร์โมน “เอสโตรเจน” (Estrogen) กับความสำคัญที่ผู้หญิงต้องรู้!


ฮอร์โมน “เอสโตรเจน” (Estrogen) คือฮอร์โมนที่สำคัญอย่างมากต่อเพศหญิง โดยมีการผลิตขึ้นเองจากรังไข่มีหน้าที่หลักในการควบคุมการทำงานในระบบสืบพันธุ์ของเพศหญิง นอกจากนี้ยังสำคัญอย่างมากในการเชื่อมโยงกับระบบอวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายแทบทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น ด้านหัวใจ ตับ ระดับคลอเลสเตอรอล อีกทั้งยังมีส่วนช่วยไม่ก่อให้เกิดเมือกไขมันอุดตันภายในเส้นเลือดอีกด้วย


นอกจากนี้สำหรับสาวๆ อย่างพวกเราแล้ว ความสำคัญของ ฮอร์โมน “เอสโตรเจน” (Estrogen) มีบทบาทอย่างมากทางด้านฮอร์โมนเพศหญิง อาทิ การมีผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส การกระตุ้นการทำงานของมดลูก รังไข่ เนื่องจากเป็นฮอร์โมนที่เกี่ยวข้องกับประจำเดือนโดยตรง นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของความจำ ภาวะกระดูกพรุนและมวลรวมของร่างกายอีกด้วยค่ะ ซึ่งฮอร์โมน “เอสโตรเจน” (Estrogen) จะค่อย ๆ ลดลงตามกาลเวลาหรืออายุเราที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง วันนี้แอดมินจึงมาเอาใจสาวๆ ด้วยลิสต์อาหารเติมฮอร์โมนเอสโตรเจนให้ร่างกายได้ง่ายๆ ว่าแล้วเตรียมจดลิสต์ พร้อมอ่านคุณประโยชน์กันเลยดีกว่าค่ะ


น้ำมะพร้าว


เริ่มต้นกันที่ “น้ำมะพร้าว” นอกจากรสชาติที่หลายคนต่างชื่นชอบในความหอมหวาน ทางด้านประโยชน์ก็จัดเต็มเช่นกันค่ะ ยิ่งสำหรับสาว ๆ แล้ว บอกเลยว่าต้องรีบหาซื้อด่วน! เพราะ “น้ำมะพร้าว” อุดมไปด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจนค่อนข้างสูง ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น อีกทั้งยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย โดยปริมาณในการบริโภคที่เหมาะสมเพื่อปรับสมดุลฮอร์โมนภายในร่างกายของสาวๆ จะอยู่ที่ 2-3 ลูกต่อวัน นอกจากนี้ เนื้อมะพร้าวอ่อนและน้ำมันมะพร้าวอ่อนยังมีแร่ธาตุ และวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย


ข้าวสาลีและธัญพืช


มาทางด้าน “ข้าวสาลีและธัญพืช” กันบ้างค่ะ สำหรับอาหารประเภทนี้นอกจากจะมีคุณประโยชน์และสารอาหารพื้นฐานที่จำเป็นต่อร่างกายแล้ว ข้าวสาลีและธัญพืชทุกชนิดต่างอุดมไปด้วยฮอร์โมนเอสโตรเจน ธรรมชาติ ชนิดไอโซฟลาโวน (Isoflavone) ซึ่งมีส่วนช่วยในการปรับฮอร์โมนเอสโตรเจนภายในร่างกายให้สมดุลมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเหมาะกับสตรีตั้งครรภ์หรือให้นมลูกอีกด้วย เนื่องจากฮอร์โมนเอสโตรเจนธรรมชาติ ชนิดไอโซฟลาโวนสามารถช่วยบำรุงนมแม่และสร้างการผลิตน้ำนมได้อย่างดีเยี่ยม!


เต้าหู้


อาหารและวัตถุดิบหาง่ายราคาเป็นมิตร อีกทั้งยังมีประโยชน์ “เต้าหู้” ถือเป็นแหล่งรวมโปรตีนชั้นสูงเทียบเท่ากับเนื้อสัตว์ อีกทั้งยังมีสารที่ชื่อว่า Phytoestrogen (ไพโตเอสโตรเจน) หรือ เอสโตรเจนจากธรรมชาติที่จำเป็นต่อร่างกายผู้หญิง ซึ่งสารดังกล่าวสามารถช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนเอสโตรเจนภายในร่างกายได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวพรรณสดใส การมีรอบเดือนไม่คลาดเคลื่อน อีกทั้งช่วยเสริมแคลเซียม และลดภาวะกระดูกพรุน นอกจากนี้แอดมินยังมีทริคแนะนำสาว ๆ การรับประทานเต้าหู้ คือ การดื่ม “น้ำเต้าหู้” เนื่องจากการได้รับฮอร์โมนเอสโตรเจนมาในรูปแบบของเหลว จะทำให้ร่างกายดูดซึมและนำไปใช้ได้ดีมากยิ่งขึ้น