LINE PROMOTE_728x90.jpg

5 วิธีทานคอลลาเจนอย่างไรให้ได้ผล

เผลอหน่อยเดียวก็ใกล้เข้าสู่บรรยากาศสิ้นปีอีกแล้ว เรียกได้ว่ากาลเวลาไม่เคยรอใครจริงๆ ค่ะ เช่นเดียวกับความโรยราของผิวและความสดใสของเรา ที่ถ้าหากไม่ดูแลตัวเองด้วยการทานอาหารดีมีประโยชน์ ออกกำลังกายเป็นประจำและหมั่นทำจิตใจให้เบิกบาน สุขภาพทั้งกายและใจก็อาจห่อเหี่ยวและขาดความสดชื่นได้ค่ะ อย่าปล่อยให้กาลเวลามาพรากความสดใสของเราไปไหน ครั้งนี้แอดมินจึงจะมาบอกเล่าสาระน่ารู้ดีๆ ของวิธีการทาน “คอลลาเจน” อย่างไรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมไอเทมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนที่จะทำให้การดูแลสุขภาพของเพื่อนๆ สะดวกสบายยิ่งขึ้น ตามมาอัพความสวยกับแอดมินกันต่อเลยค่า…


Time flies, and now it’s almost the end of the year once again. Of course, time waits for no one. The same as our skin, time can damage your complexion especially when you don’t eat healthy, exercise regularly, and relax your mind. Unhealthy lifestyle causes adverse effects to both physical and mental health. So, don’t let time damage your beauty and happiness. Join us in enhancing your beauty and discovering how to effectively take collagen supplements to maintain good health and self-care conveniently.


>>ช็อปผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ<<

>>Shop Dietary Supplements for Good Health<<


ทานคอลลาเจนอย่างไรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

How to take collagen supplements for maximum benefits

คอลลาเจนมีอยู่ทั่วไปในอาหารต่างๆ ตามธรรมชาติ เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล แต่ด้วยไลฟ์สไตล์เร่งรีบของยุคปัจจุบัน อาจทำให้ร่างกายไม่ได้รับคอลลาเจนที่เพียงพอ “ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน” จึงเข้ามาตอบโจทย์และทำให้การทานคอลลาเจนสะดวกสบายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเม็ดเจลแคปซูล รูปแบบผงชงดื่ม รูปแบบเม็ดฟู่ รูปแบบเจลลี หรือส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ต่างๆ อย่างไรก็ตาม การทานคอลลาเจนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดย่อมเกิดจากวินัยและความใส่ใจ มาติดตามวิธีการทานคอลลาเจนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ พร้อม 5 ไอเทมเสริมคอลลาเจนตัวเด็ดจากแบรนด์ดังที่แอดมินมัดรวมมาให้ลองกันเลยค่ะ


Collagen is commonly found in food sources such as vegetables, fruits, meat and seafood. However, living in a rush possibly accounts for not getting sufficient collagen dosage. Collagen supplement is introduced to meet the needs of people and to make taking collagen even more convenient. You can find the collagen supplement in many different forms such as capsule gel, powdered drink, jelly, or an ingredient in various products. To get the maximum benefits from collagen, you should take collagen regularly in orderly manner. Find out more about how to take collagen for maximum benefits and explore the 5 recommended collagen products from famous brands.



ทานคอลลาเจนในช่วงท้องว่าง หรือหลังทานอาหารเสร็จ 3-4 ชั่วโมง :

Take collagen on an empty stomach or 3-4 hours after a meal:


ร่างกายจะดูดซึมคอลลาเจนได้ดีเมื่อท้องว่างและไม่ถูกกรดในกระเพาะอาหารทำลาย นอกจากนั้นการทานคอลลาเจนช่วงก่อนนอน ยังพบว่ามีประสิทธิภาพที่ดีเนื่องจากระหว่างที่เรานอนหลับ ร่างกายจะทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และคอลลาเจนก็จะยังมีบทบาทในการฟื้นฟูส่วนต่างๆ เช่นกันค่ะ


Empty stomach absorbs collagen more effectively, and it’s not destroyed by stomach acid. Moreover, it’s found that taking collagen before bedtime yields a better outcome as during the deep sleep, your body works to repair itself. Collagen also plays a role in repairing and restoring different parts of your body.


เลือกชนิดคอลลาเจนให้เหมาะกับความต้องการ :

Select the right type of collagen to meet your specific requirements:


คอลลาเจนแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก คือ คอลลาเจน Type I ซึ่งพบได้มากที่สุดในร่างกาย คอลลาเจน Type II พบได้ในกระดูกอ่อน วุ้นในตา คอลลาเจน Type III พบได้ในผิวหนัง หลอดเลือดและอวัยวะภายใน ส่วน คอลลาเจน Type V มักพบในรากผม เซลล์ผิว โดยคอลลาเจนจะได้มาจากสารอาหารที่ทานและสังเคราะห์มาจากภายในร่างกายเอง ส่วนคอลลาเจนที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันคือ คอลลาเจนชนิดไตรเปปไทด์ (Collagen Tripeptide) เพราะมีโมเลกุลขนาดเล็กและร่างกายดูดซึมนำไปใช้งานได้เร็วกว่า อย่างไรก็ตามคอลลาเจนส่วนใหญ่ได้มาจากอาหารทะเล หากเพื่อนๆ คนไหนมีอาการแพ้อาหารทะเลแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนเริ่มต้นทานคอลลาเจนทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยนะคะ


Collagen can be divided into 4 main categories. Collagen type I is mostly found in human body, collagen type II found in hyaline cartilage and vitreous, collagen type III found in skin, vascular and internal organs, while collagen type V is usually found in hair follicle and skin cells. Collagen can be obtained from foods you eat or from synthesis in the human body. The most popular type of collagen nowadays is Collagen Tripeptide as it has small molecules which enable a better absorption into the human body. However, most collagen is commonly found in seafood. So, if you’re allergic to seafood, it’s advisable to consult a doctor or healthcare professional before taking collagen supplements for your own safety.


ดื่มน้ำให้มากและทานวิตามินซีควบคู่:

Drink plenty of water and take vitamin C:


การดื่มน้ำสะอาดปริมาณ 1.5 ลิตรต่อวันจะช่วยคงความชุ่มชื้นและทำให้ร่างกาย