LINE PROMOTE_728x90.jpg

5 ถั่วมหัศจรรย์ เคี้ยวดีมีประโยชน์

“ถั่ว” อาหารสุขภาพที่อุดมไปด้วยไขมันดี โปรตีน และสารอาหารอื่นๆ อีกมากมาย หากเพื่อนๆ รับประทานถั่วเป็นประจำในปริมาณที่เหมาะสมก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรง และช่วยให้เพื่อนๆ ปลอดภัยห่างไกลจากโรคได้ค่ะ ซึ่งในวันนี้แอดมินจะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับถั่วแต่ละชนิดกันว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง หรือถ้าสาวๆ คนไหนกำลังคิดจะไดเอทอยู่ ถั่วชนิดใดที่เหมาะเป็นอาหารเฮลธ์ตี้กันนะ และถ้าหากทานถั่วมากเกินไปจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของเราบ้าง ตามแอดมินมาพบคำตอบทั้งหมดนี้ได้เลยค่า...


>>ช็อปสินค้าถั่วเพื่อสุขภาพ<<


ถั่วลิสง


ในบรรดาถั่วทั้งหมด ถั่วลิสงมีคุณประโยชน์ที่ค่อนข้างต่างกับถั่วชนิดอื่น เพราะสามารถป้องกันนิ่วในถุงน้ำดีได้ ช่วยบำรุงม้าม และกระเพาะอาหาร ทั้งยังมีกรดไขมันเข้มข้นสูงที่ช่วยป้องกันการผลิตคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีวิตามินอีที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ และแอดมินก็ขอบอกอีกนิดว่าถั่วลิสงค่อนข้างย่อยยาก เพื่อนๆ จึงไม่ควรทานทีละจำนวนมาก เพราะจะทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารจนเกิดอาการท้องอืด ซึ่งอาจจะทำให้เพื่อนๆ ผายลมออกมาเยอะ แถมยังมีกลิ่นเหม็นอีกด้วย ถ้าเกิดเพื่อนๆ เห็นใครทานถั่วลิสงเยอะๆ แอดมินแนะว่าให้รีบหนีไปค่ะ!


เม็ดมะม่วงหิมพานต์


เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ประกอบด้วยวิตามินอี วิตามินเค วิตามินบี 6 สังกะสี เหล็ก ซีลีเนียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม ทองแดง แร่ธาตุ และวิตามินที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีลูทีนและซีแซนทีนในปริมาณสูงที่ช่วยเรื่องบำรุงสายตาช่วยปรับระยะการมองเห็นให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และสำหรับใครที่มีประวัติภูมิแพ้ แอดมินขอเตือนไว้ก่อนว่าให้ลองทานเม็ดมะม่วงหิมพานต์ในปริมาณที่น้อยกันก่อน เพื่อสังเกตดูว่าตัวเองมีอาการแพ้หรือไม่ เนื่องจากในพืชตระกูลถั่วอย่างเม็ดมะม่วงหิมพานต์นั้นมีสารกระตุ้นภูมิแพ้อยู่ แต่ถ้าหากเพื่อนๆ ทานแล้วไม่มีอาการผิดสำแดงก็สามารถทานได้ปกติเลยจ้า


อัลมอนด์


ถั่วของโปรดที่หลายคนคงชื่นชอบ อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย แม้ว่าอัลมอนด์จะเป็นถั่วที่ให้พลังงาน และมีปริมาณไขมันอิ่มตัวที่ค่อนข้างสูง แต่รู้หรือไม่ว่าไขมันในตัวอัลมอนด์นั้นกลับเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่เป็นเบาหวานอย่างมาก อีกทั้งยังมีแร่ธาตุโดยเฉพาะโบรอนและแคลเซียมที่ช่วยลดภาวะกระดูกเปราะบางในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ โปรตีน และใยอาหารที่ช่วยป้องกันลิ่มเลือด และมีวิตามินอีสูงที่ช่วยเรื่องความดันโลหิตสูง โดยมีงานวิจัยหนึ่งกล่าวว่า หากผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจทานอัลมอนด์เป็นประจำ จะมีอัตราการเจ็บหน้าอกน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ทานอัลมอนด์ คุณประโยชน์เยอะขนาดนี้ไม่ทานไม่ได้แล้ว!


แมคคาเดเมีย


ถั่วเม็ดกลมเคี้ยวมันที่ถือกำเนิดในดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอย่างประเทศออสเตรเลีย อุดมด้วยไขมันและให้พลังงานสูง อีกทั้งยังมีโพแทสเซียม แคลเซียม และแมกนีเซียม ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง มีกรดไขมันที่ช่วยป้องกันลิ่มเลือดและลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมอง นอกจากนั้นแมคคาเดเมียยังมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตสูง ซึ่งหมายความว่า ทานแมคคาเดเมียแล้วจะช่วยให้รู้สึกอิ่มง่ายจึงเหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการควบคุมปริมาณการรับประทานอาหาร หากใครที่กำลังอยากจะไดเอทอยู่ต้องไม่พลาดมีแมคคาเดเมียไว้สักหน่อยแล้ว!


ถั่วพิสตาชิโอ


มาถึงถั่วชนิดสุดท้ายกับ “ถั่ว