LINE PROMOTE_728x90.jpg

5 ท่าโยคะ ผ่อนคลาย ทำง่าย ที่โต๊ะทำงาน


จากความเร่งรีบของสังคมเมือง และ ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงทำให้เราใช้เวลาอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ นานถึง 6-8 ชม.ในทุกๆวัน ทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อน หรือ เวลาออกกำลังกาย และ คงหนีไม่พ้นอาการยอดฮิตของหนุ่มสาวออฟฟิศ นั่นคือ อาการออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) อย่างแน่นอนค่ะ วันนี้ Tops Shop Online จึงมี 5 ท่าโยคะ ผ่อนคลาย ทำง่าย ที่โต๊ะทำงาน โดยใช้เวลาเพียงน้อยนิด แนะนำให้ลองยืดเส้นยืดสายกันค่ะ

1.ท่าบริหารคอ

เอียงคอซ้าย-ขวา ผ่อนคลายกล้ามเนื้อต้นคอ

วิธีปฏิบัติ ใช้มือข้างขวาอ้อมศีรษะไปกดที่บริเวณหูซ้าย (ปลายหูด้านบน) เบาๆ ค้างไว้แล้วหายใจเข้า-ออกประมาณ 5 วินาที ทำสลับกันไปทั้งสองข้าง

เวลาเราทำงานเราต้องก้มหน้าบ่อยๆ ทำให้ปวดช่วงต้นคอ ฉะนั้นพอรู้สึกเมื่อย ให้ทำท่านี้เพื่อให้กล้ามเนื้อที่เกร็งได้ยืด ผ่อนคลายบ้างค่ะ

2. ท่าบริหารแขน

ยืดแขนมองเพดาน เปลี่ยนอิริยาบถที่ซ้ำซาก

วิธีปฏิบัติ ประสานมือทั้งสองข้าง แล้วเหยียดมือขึ้นจนสุด เพื่อให้กล้ามเนื้อบริเวณแขนได้เหยียดและยืดออก และมองขึ้นไปด้านบน เพื่อเปลี่ยนอิริยาบถให้กล้ามเนื้อช่วงคอได้แหงนขึ้น ค้างท่านี้ไว้โดยหายใจเข้า-ออกประมาณ 5 วินาที

โดยปกติเวลาทำงาน เรามักจะงอข้อศอกเพื่อที่จะพิมพ์คอมพิวเตอร์ หรือเขียนงาน ซึ่งทำให้เราต้องก้มอยู่บ่อยๆ ดังนั้นเราควรจะดันมือขึ้น แหงนหน้าขึ้นไป ให้กล้ามเนื้ออยู่ในทิศทางตรงกันข้ามกับชีวิตประจำวันบ้าง

3. ท่าบริหารแขน และ ไหล่

เหยียดแขน เปิดไหล่ หายใจให้ทั่วปอด เป็นท่าต่อเนื่องจากท่าที่ 2
วิธีปฏิบัติ ดันมือไปด้านหน้าแล้วค่อยๆ เคลื่อนแขนเหยียดออกไปด้านข้างลำตัวจนสุด หายใจเข้า-ออกประมาณ 5 วินาที

4. ท่าบริหารบ่า และ ไหล่

เปิดหัวไหล่ คลายความเมื่อยล้า

วิธีปฏิบัติ นั่งตัวตรง หลังตรง ประสานมือไว้แล้วพาดมือไว้ที่พนักพิงเก้าอี้ หายใจเข้า-ออก ประมาณ 5 วินาที